Cách làm mới đồ dùng inox bị trầy xước

Ở Việt Nam những đồ dùng làm từ inox rất được ưa chuộng, không chỉ riêng gia đình bạn mà rất nhiều gia đình Việt đã và đang tin dùng loại vật liệu không gỉ, và sáng bóng có sức chịu nhiệt rất cao và bền này. Tất cả đều tạo nên một cảm giác vô cùng trang nhã thanh thoát cho mọi không gian nhà bạn.

Tuy có khả năng chịu xước rất tốt so các loại vật liệu khác, nhưng sau một thời gian sử dụng thiết bị inox vẫn không tránh khỏi việc có một vài vết xước trên bề mặt hoặc do vận chuyển không đúng cách gây ra. Vấn đề hồi phục chúng không chỉ do vấn đề vệ sinh hay thẩm mỹ, mà còn để phục hồi lớp phủ bảo vệ và làm giảm nguy cơ ăn mòn. Để chuẩn bị cho việc đánh bóng sản phẩm phải loại bỏ các vết trầy xước vậy nện công ty Iwa Việt Nam sẽ giúp các bạn làm mới đồ dùng inox trở nên như mới.

Ảnh minh hoạ

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết xước, nó có thể được sửa chữa một cách nhanh chóng hoặc cần sự giúp đỡ của loại máy làm mờ vết xước chuyên dụng nghiệp đắt tiền. Vết trầy xước sâu trong thép không gỉ thông thường sẽ không được loại bỏ dễ dàng mà không cần sự giúp đỡ của bất kì một máy móc nào khác. Vết trầy xước bề mặt nhỏ có thể phòng ngừa và bảo dưỡng bằng cách làm sạch và đánh bóng thích hợp. Nếu bạn có một vết trầy xước trên bề mặt thép không gỉ, hãy thử các cách làm dưới đây:

Dùng dầu thực vật

Áp dụng dầu thực vật có thể giúp loại bỏ sự xuất hiện của các vết trầy xước rất nhỏ. Đơn giản chỉ cần chà xát dầu bằng khăn giấy, sau đó lau khô khu vực vừa trà xát. Quá trình này có thể được lặp đi lặp lại thường xuyên để giảm thiểu sự xuất hiện của các vết trầy xước nhỏ trên cửa inox.

Dầu thực vật làm sáng inox

Ngâm thép không gỉ trong dấm

Phương pháp này có thể áp dụng với bồn inox, vết trầy xước có thể được gây ra bởi hàm lượng khoáng chất nặng trong nước thường.  Bạn lót bồn rửa với khăn sau đó ngâm trong giấm cất khoảng vài giờ và rửa sạch lại với nước sạch.

Chanh và giấm là 2 dung dịch tự nhiên giúp tẩy vết hoen ố trên Inox rất tốt

Sửa chữa cửa inox với giấy nhám

Đối với các vết xước cứng đầu, sâu và khó làm mịn trở lại bạn hãy thử dùng đế giấy nhám. Bàn dùng giấy nhám chà mặt trong của inox, đưa giấy nhám theo chiều dọc. Mặc dù phương pháp này mất thời gian nhưng sẽ giúp loại bỏ các vết trầy xước trên cửa inox, lan can inox, hay cầu thang inox hoặc chậu rửa inox, bàn inox, tủ inox…

Sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng

Những bộ dụng cụ được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng hoặc cửa hàng bán thiết bị inox. Thực hiện theo các hướng dẫn theo bao bì hoặc của nhà sản xuất.  Bộ dụng cụ sửa chữa thường đi kèm với miếng đệm có màu khác nhau, chỉ sử dụng cho các mức độ khác nhau của các vết trầy xước.

Mỗi bộ sản phẩm cũng chứa một chất bôi trơn với một chất oxy hóa bề mặt, được dùng để sử dụng đánh bóng sau.

Nếu những lựa chọn trên vẫn chưa cho hiệu quả, bạn hãy tìm đến một chuyên gia trong lĩnh vực này, họ sẽ giúp bạn sửa chữa những vết xước một cách hoàn hảo tuy quá trình này có hơi tốn kém nhưng thường cho hiệu quả cao, mọi thứ dường như trở lại như mới, và bạn sẽ có cảm giác như chúng mới xuất hiện ở ngôi nhà của bạn.

0931 888 117

Gọi điện SMS Liên hệ